Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên

(TUAG)- Ngày 25/3, Ủy ban nhân dân huyện Châu Phú tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên huyện Châu Phú năm 2024. Đồng chí Nguyễn Phú Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Phú; đồng chí Thi Hồng Thúy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Phước Nên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự.


Theo đó, diễn giả của chương trình đối thoại gồm Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện. Với chủ đề: “Thanh niên Châu Phú sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp”, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn đã đặt nhiều câu hỏi, bày tỏ những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng đến lãnh đạo huyện, trong đó vấn đề được thanh niên quan tâm nhiều nhất là: vấn đề lao động, đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên đối với nhu cầu thị trường lao động hiện nay; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế, tự thân lập nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; các cách làm hay, mô hình sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; điển hình những thanh niên làm kinh tế giỏi; giải pháp để hạn chế tình trạng bị lừa đảo qua mạng; tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục, đuối nước, xung đột trên không gian mạng,…
 

Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại diễn đàn được Chủ tịch UBND huyện và các phòng chuyên môn trao đổi, giải đáp làm rõ đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Đồng thời, thông tin một số chính sách của Trung ương và của tỉnh hỗ trợ thanh niên trong lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm; phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên.
 

Dịp này, Huyện Đoàn Châu Phú đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, các nguyên lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây là nguồn động viên to lớn để thế hệ trẻ Châu Phú hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, thời gian qua, tuổi trẻ Châu Phú đã không ngừng ra sức thi đua trong học tập, lao động, cống hiến và trưởng thành; đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa để chung tay xây dựng quê hương Châu Phú anh hùng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.
Mỹ Ngân, Anh Kiệt
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37195762